Saturday, October 24, 2009

Status?



------------------------------------

ano ba estado ng puso at isip ko ngayon?

marami akong napagtanto pag tapos ko mag Youth Camp..

pakiramdam ko bago lahat.. at bukod don, kailangan ko pa ng konting pagbabago..

hindi lang sa aspeto ng pisikal na kaanyuan, kung hindi pati na rin sa ugaling nakasanayan na. Hindi ito mabilis na mangyayari alam ko, dahil sabi nga.. "one at a time".

malinaw na sa sakop ng aking isip na kailangan ko talagang magpasalamat sa pang araw na araw na biyayang natatanggap.. hindi man perpekto ang lahat.. masaya paring gumising sa umagang may kumpletong bahagi ng katawan at walang lumuluhang puso.

alam kong kailngan ko na ding maging isang ganap na dalaga, sa pagkilos, pananalita, at lalo't higit sa kaugalian..

hindi ko lubos isiping ganito ang magigigng dulot sa akin ng camp.. Yung tipong biglaan.. yung kala ko wala lang, kala ko ordinaryo lang, pero hindi pala, hindi talaga.

sa mga susunod na dako ng buhay ko, alam ko, marami pang magbabago.. pagbabagong hindi lang ako ang maapektuhan, pati ang mga taong nakapaligid sa akin.

usapang puso naman. nako, tama na nga.

basta ang alam ko ngayon, walang imposible sa pangarap.. hindi man ngayon, pero alam ko makakarating din ako doon..


minsan naisip ko, kulang pa ba? at my nagbulong saking, "sobra pa.."

masakit isiping hindi lahat ng gusto naten ay ating nakukuha.. reyalidad yan.

pero minsan, sa isang kisap ng mata.. andiyan na pala.

malapit na.. malapit ng dumating ang panibgong dako ng buhay ko, kung san maipapakita ko sa mga nakakakilala sa aking nagbago na talaga ako..

malapit na yung mga panahong, wala na yung dating Bianca, ung Bianca na mainitin ang ulo, ung Bianca na madaldal, maingay, magulo.. yung Bianca na kaya ng dalhin lahat ng sakit na dinadala ng mga pangyayari sa puso niya. :) Yung Bianca'ng maipagmamalaki ng taong magmamahal sa kanya =)

------------------------------------

2 comments:

  1. hmmm okay lang maging madaldal maingay at makulit :D
    basta sa oras na kailangan paka mature
    dun mo lang gagamitin yun :D
    you don't need to change, you have to adapt. :D

    ReplyDelete
  2. WEW :) uki.. sbe mo e. :)
    pero un na kse naka mind set sken, kelangan kong magbago. ^^

    ReplyDelete