Monday, October 26, 2009

TURN OFF~ed. :D




"crush na crush ko siya.. nababaliw ako pag nakikita ko siya.. pero ganon pala siya.. hindi kasing ganda ng tingin ko sa kanya ang ugali niyang mas mabaho pa sa nabubulok na ewan sa daanan papuntang pasig river.."

-- line ko ngayon.. para sa crush kong napaka hangin.. yung tipong kailangan ko pang kumapit pag makakasalubong o makikita ko siya.

una ko siyang makita nung practice para sa darating na English Conversation Contest para sa English week. Nagpapractice kami kung pano mag deliver ng English sentence in a nice way. Each department has 2 groups to represent. Nandun ako sa grupo ng BSBA, at andun naman siya sa grupo ng BSA.. both groups are part of the College of the Business Administration department, so yon ang 2 groups na lalaban for the said English Contest.

Our dear teachers asked us, na kung pwede eh mag deliver kami ng English Conversation, practice na rin yon.

Nauna sila, with the unexpected topic na pag ulan ng niyebe. WOW! Very well delivered, ang galing niyang mag English. Hanga ako sa mga lalakeng kyang mg english confidently without any doubt na baka mali ang grammar. Pero itong lalaking ito, ang galing galing talaga. I never expected him to be good as that, be more good as what I expected.

madalas ko siyang makita, dahil na rin siguro we both belong in CBE department. We both have our classes in Founder's Hall.

nang sa isang banda.. nalaman ko ang ugali niya..

ayon sa aking reliable source, mayabang daw pla c krasss :D

ngsalita daw yon ng "if you do not know what a nature friendly is, you're an idiot.."

ABA ABA.

sa isang tagpo..

Nakita ko mga kaklase ko sa isang table sa study area.. bigla xang lumapit dahil kilala din siya ng mga kaklase ko..

eto ang naging conversation:

siya : scholar ka ba?
ako: hindi e.
siya: ah bakit? voice ka db? bakit hindi ka scholar?
(aba, nasa accent niya na parang ang gusto niyang palabasin na.. bobo pla ako, bat ako nasa voice?)
ako : ah.. bakit ikaw?
siya : inaayos pa ng prof ko e.. si mam regalado kasi e, 2.25 lang binigay skn, PINAKAMATAAS na niya yon saming BSA.
ako : eh ano ba average mo?
siya : 1.78 (sa accent na mayabang)

umalis ako, nayabangan ako e..

HAPON na noon,

habang hinihintay ang mga kavoice ko sa bandang study area, lumapit muna ko sa mga kaklase ko ulit para tanungin sila kung nakapag enroll na sila..

eh andun na naman siya..

tinanung niya sakin kung pano maging parte ng dyaryo.. sabi ko exams, training, task phase ganyan..

tas sabi niya.. "ba't ko pa kailangang mag exam eh head artist lang naman gusto ko? yung exam naman halos pang writers lang.."

sabi ko, "hindi din.. kasi bawat designation may kanya kanya ding exam..at kailangan flexible, hindi purket hindi ka writer hindi ka na magsusulat.."

tas sabi niya lang.. "eh ano ka ba don?"

sbi ko, "trainee.. layout artist.."

sabi ba naman.. "layout artist lang pala e"

ABA.. P***

walang dyaryo kung walang layout artist!!!!!!

nakakagigil.. nakakapika..

sumigaw ako sabay tulak sa upuan..

"hindi porket BSA ka gnyan ka na magyabang a.. mag exam ka, tignan naten kung makapasa ka! hindi lahat ng tao kasing baba katulad ng iniisip mo.. hindi lang ikaw ang magaling sa mundo.."

yun lamang. salamat kaibigan.

--END--

2 comments:

  1. hahaha sana binara mo :D
    kups amfs ^_^

    ReplyDelete
  2. badtrip tlga q jan. kala mo kung sino. nakakabuiset.

    errrrr. :{{

    ReplyDelete